Nước đá không tan có thể tái sử dụng nhiều lần

Nước đá không tan có thể tái sử dụng nhiều lần
Các nhà khoa học tạo ra loại đá viên mới với thành phần hơn 90% nước, có khả năng kháng khuẩn và giữ lạnh trong 13 tiếng.

Các chuyên gia tại Đại học California, Davis, phát triển một loại đá lạnh mới có thể mang lại đột phá trong phương pháp giữ lạnh thực phẩm và vận chuyển đồ tươi, Phys hôm 30/11 đưa tin. Loại đá này được gọi là đá viên thạch, không chứa nhựa, không tan chảy, kháng khuẩn, tránh nhiễm bẩn chéo và có thể dùng làm phân trộn. Nhóm nghiên cứu đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế vào tháng 7.

"Khi tan, đá thường không thể tái sử dụng. Chúng tôi nghĩ mình có thể tạo ra một loại đá rắn vừa làm đồ giữ lạnh, vừa tái sử dụng được", Gang Sun, giáo sư Khoa Kỹ thuật Nông nghiệp và Sinh học tại Đại học California, Davis, cho biết.

Đá viên thạch chứa hơn 90% nước và các thành phần khác để duy trì và ổn định cấu trúc. Chúng mang lại cảm giác mềm mại như thạch khi chạm vào và có thể đổi màu theo nhiệt độ. Chúng có thể được thiết kế hoặc cắt thành bất cứ hình dạng và kích thước nào, theo Jiahan Zou, nghiên cứu sinh tại Đại học California, Davis.

 

 

Đang xem: Nước đá không tan có thể tái sử dụng nhiều lần