CÁC CÂU HỎI? CÙNG LỜI GIẢI ĐÁP VỀ ĐÁ GEL

CÁC CÂU HỎI? CÙNG LỜI GIẢI ĐÁP VỀ ĐÁ GEL

CÁC CÂU HỎI? CÙNG LỜI GIẢI ĐÁP VỀ ĐÁ GEL

Đặc điểm cấu tạo của túi đá gel:
 Đá gel gồm 2 thành phần chính đó là: Lớp túi nhựa bên ngoài và phần gel bên trong. Các nước phát triển, đá gel còn được gọi là gel ice pack.Gel ice pack vốn là một sản phẩm quen thuôc thiết yếu trong cuộc sống của các nước phát triển.Do hiệu ứng nhà kính làm biến đổi khí hậu.Thời tiết nóng và ôi bức lên từng ngày nên  nhu cầu dùng đá gel bảo quản sản phẩm , ngày càng tăng cao như các loại sản phẩm:Thực phẩm, y tế . rau , củ , quả  thì đá gel  là một sản phẩm không thể thiếu

Đá gel được biết đến khi nào ?

Đá gel đầu tiên được giới thiệu vào năm 1948 với tên gọi Hot-R-Cold-Pak và có thể được ướp lạnh trong tủ lạnh hoặc đun trong nước nóng . Đá gel tái sử dụng đầu tiên có thể đun trong nước sôi hoặc trong lò vi sóng lần đầu tiên được cấp bằng sáng chế  vào năm 1973.

 Có cái gì trong một túi đá gel?
-Túi đá gel chứa hơn 90% là nước,vài phần trăm chất làm giảm nhiệt độ đóng băng,cùng chất làm đặt,còn lại là nano gel loại làm bằng sodium polyacrylate.

Khi bị chấn thương cần phải giảm đau ,thì ta dùng đá lạnh tốt hay đá gel ?

-Hầu hết các chấn thương bình thường đặc biệt là các chấn thương liên quan đến đầu gối ,mắc cá chân ,cùi chỏ ta dùng đá gel là tốt nhất dễ dùng ,làm mát da nhanh, thời gian lạnh lâu và không chảy nước , đá lạnh thì chảy nước thời gian lạnh ít rất khó dùng .

Túi đá gel giữ lạnh được bao lâu.khi chườm lên nơi chấn thương?

-khi chườm lên nơi chấn thương, túi đá gel sẽ chỉ giữ lạnh trong khoảng 2-3 giờ, nếu muốn thời gian lâu hơn minh sử dụng túi đá gel loại lớn.
Túi đá gel có thể tái sử dụng đươc không?
-Hoàn toàn tái sử dụng lại được túi đá gel.Nhưng thời gian giữ lạnh sẽ giảm dần Sau khi túi đá gel đã sử dụng,ta muốn bảo quản thì cần để ở nơi mát mẻ,tránh để dưới áng nắng mặt trời.

khi không dùng túi đá gel nữa,hoặc túi bị thủng ta làm sao?
-Ta nên bỏ vào thùng rác,đừng bỏ vào bồn rửa tay,hay bồn vệ sinh nó sẽ trôi xuống cống vào có thể làm tắc đường ống

 

 

 

 

 

Đang xem: CÁC CÂU HỎI? CÙNG LỜI GIẢI ĐÁP VỀ ĐÁ GEL