CÁCH DÙNG ĐÁ GEL HIỆU QUẢ NHẤT

CÁCH DÙNG ĐÁ GEL HIỆU QUẢ NHẤT

  Cách dùng đá gel làm lạnh nhanh và đều môt sản phẩm như thế nào?

Muốn nấu nước sôi, chúng ta đặt ấm nước lên trên ngọn lửa, chứ không đặt cạnh ngọn lửa. Vậy muốn dùng đá gel ,túi gel lạnh làm lạnh nhanh và đều trong thùng xốp làm thế nào? Do thói quen, nhiều người cứ đặt sản phẩm cần giữ lạnh lên trên đá gel. Làm thế thì , chỉ đạt được hiểu quả giữ lạnh rất ít mà thôi.

Như khi ta nấu nước sôi , chúng ta đặt ấm nước lên trên ngọn lửa là hoàn toàn đúng, bởi vì không khí được ngọn lửa đun nóng sẽ nhẹ hơn, bốc lên khắp xung quanh ấm. Thành ra, theo cách này chúng ta đã sử dụng nhiệt lượng một cách có lợi nhất. Còn khi cần giữ lạnh một sản phẩm nào đó, do thói quen, nhiều người cứ đặt sản phẩm cần giữ lạnh lên trên đá gel , chẳng hạn đặt bình sữa lên trên, làm như thế đạt hiểu quả kém .Không đúng cách , bởi vì không khí ở bên trên đá gel sẽ lạnh  khí lạnh, sẽ chìm xuống sau đó được thay thế bằng không khí nóng xung quanh,cứ vậy mà tuần hoàn .Từ đó ta suy ra một kết luận là: nếu muốn dùng đá gel làm lạnh nhanh và đều một vật thì ta phải để đá gel lên trên sản phẩm cần giữ lạnh.

Ví dụ: nếu đặt nồi nước lên trên đá gel thì chỉ có lớp nước ở phần bên dưới  lạnh mà thôi, còn ở  phần bên trên thì chỉ có  bao bọc bởi không khí, không lạnh. Ngược lại, nếu đặt đá gel lên trên , thì nước trong nồi sẽ rất nhanh lạnh, bởi vì, lớp nước ở trên lạnh, sẽ chìm xuống và nước nóng hơn ở dưới sẽ trồi lên , cứ  như vậy mà tuần hoàn cho đến khi toàn bộ nước trong nồi sẽ  lạnh hết mới thôi (khi đó, nước nguyên chất không lạnh xuống đến 0 độ mà chỉ lạnh đến 4 độ C, ở nhiệt độ này nước có tỷ khối lớn nhất). Mặt khác, không khí lạnh ở xung quanh cũng sẽ đi xuống và bao vây lấy nồi nước

Đang xem: CÁCH DÙNG ĐÁ GEL HIỆU QUẢ NHẤT